เฟสเขียว VS เฟสขาว คืออะไร? แบบไหนยิงแอด Facebook ดีกว่ากัน

เฟสเขียว
เฟสเขียว
เฟสเขียว VS เฟสขาว 2 คำ 2 สี ที่หลายๆคน ในวงการยิงแอด หรือ รับลงโฆษณาเฟสบุ๊ค มักจะได้ยินกันบ่อยๆ แต่บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่าแบบไหนล่ะ จะดีกว่ากัน แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจ ความหมายของ 2 คำนี้ก่อนว่า มีที่มาเป็นอย่างไร แตกต่างกันอย่างไร และ เฟสเขียว 2 บรรทัด กับ เฟสเขียว 3 บรรทัด ที่ต้องทำความเข้าใจ

1. เฟสขาว คืออะไร?

เฟสขาว คือบัญชีเฟสที่ปกติ ธรรมดาๆ ที่บัญชี Facebook มีคุณภาพบัญชีโฆษณายังไม่ติดเหลือง และไม่ติดแดงในการยิงแอด เฟสขาว ก็สามารถใช้ยิงแอดได้ แต่ว่ายังไม่มีการยืนยันตัวตน เท่านั้นเอง เมื่อติดแดงแล้วก็ต้องยืนยันตัวตน มีโอกาสจะ ผ่าน และไม่ผ่าน เฟสขาว


2. เฟสเขียว คืออะไร ?

เฟสเขียว เป็นที่รู้จักกันและเรียกกันของกลุ่มคนยิงแอด หรือคนที่รับยิงแอดมืออาชีพ ว่าเป็นบัญชี Facebook ที่เปรียบเสมือนเฟสบุ๊คที่มีคนใช้งานจริงๆ และเฟสเขียวก็คือ บัญชีเฟสบุ๊คที่ผ่านการ “ยืนยันตัวตนแล้ว” จนได้สถานะ สิทธิ์การเข้าถึงโฆษณากลับคืนมาแล้ว ตามรูป

เฟสเขียว

นักยิงแอดเฟสบุ๊ค จึงนิยมใช้เฟสเขียวเป็นเฟส ยิงแอด เพราะทนกว่า แข็งกว่า เฟสที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน เฟสเขียว ที่มีขายในตอนนี้สามารถแยกออกเป็นประเภทต่างๆได้ดังนี้


2.1 เฟสเขียว 2 บรรทัด

เฟสเขียว 2  บรรทัด คือบัญชีเฟสบุ๊ค ที่ยืนยันตัวตนแล้ว ได้สิทธิ์การเข้าถึง โฆษณากลับคืนมา มีคำอธิบาย ยาว 2 บรรทัด ตามรูป

เฟสเขียว 2 บรรทัด

2.2 เฟสเขียว 3 บรรทัด / เฟสเขียว 902 (เฟสที่แข็งแรงกว่าเฟสเขียวปกติ)

เฟสเขียว 3  บรรทัด หรือที่คนในวงการยิงแอด เรียกกันอีกชื่อนึงสั้นๆว่า “เฟส 902” เป็นบัญชี Facebook ที่ยืนยันตัวตนด้วยบัตรมาแล้ว 2 ครั้ง มีคำอธิบาย ยาว 3 บรรทัด ตามรูป ซึ่งเฟสเขียว 902 นี้ จะมีบัญชีโฆษณาเป็นบัญชีแบบพิเศษ ซึ่งเกิดจากวิธีการสร้างบัญชีแบบพิเศษ ทำยากมาก ทำให้ได้ เฟสเขียว 3 บรรทัด / เฟส 902 ที่มีความแข็งแรง จนสามารถช่วยป้องกันบัญชีโฆษณา ไม่ให้ถูกปิดได้ง่าย ๆ เฟสเขียว 3 บรรทัด

ซึ่งบัญชีเฟส 902 นี้มันดีมากๆ และเหมาะสำหรับใช้ในการเป็น เฟสยิงแอด ลงโฆษณา แต่ๆๆโดยส่วนมากแล้ว เฟสเขียว 3 บรรทัดนี้ มักจะถูกนำมาเพื่อเป็นผู้ดูแลบัญชีต่างๆมากกว่า เพราะมันช่วยเพิ่มเสริมความแข็งแรง ให้บัญชีต่างๆได้ ด้วยความแข็งแรงแบบพิเศษของมัน เลยไม่ค่อยโดน facebook บล๊อก เหมือนบัญชีเฟสอื่นๆ บัญชีเฟสบุ๊ค 902 มี 2 ประเภท คือ Live ads , Die ads

2.2.1 เฟสเขียว 3 บรรทัด / เฟสเขียว 902 ( Live Ads) ใช้ยิงแอดได้ปกติ

  • เฟสเขียว 902 ที่ใช้ยิงแอดได้ปกติ เช็คจากหน้าตัวจัดการโฆษณา ถ้าหากเป็นเฟสเขียว 3 บรรทัดและยังสามารถยิงแอดได้ปกติ นั่นแหละ เฟสเขียว 902 (Live Ads)
  • ใช้เชื่อมบัญชีเก็บ เฟสเขียว 2 บรรทัด เก็บเฟสขาว เก็บบัญชีโฆษณาก็ดี
  • เอาไว้แก้ไขปัญหาการโดนแบนต่างๆ โดยการยื่นด้วย 902 เช่นแก้ปัญหาผูกบัตรไม่สำเร็จ

2.2.2 เฟสเขียว 3 บรรทัด / เฟสเขียว 902 ( Die Ads) ใช้ยิงแอดไม่ได้ แต่ใช้เป็นผู้ดูแลบัญชีเฟสอื่นได้

  • ใช้ยิงแอดไม่ได้ แต่มีประโยชน์ที่ไม่เน้นยิงแอด
  • เป็นเฟสเขียวเน้นเอาไว้เชื่อมเก็บบัญชี (เฟสเขียว 2 บรรทัด แบบปกติ ก็สามารถนำมาเก็บเชื่อมกับบัญชีเฟสขาวได้เช่นกัน แต่ความแข็งแรงไม่เท่าเฟสเขียว 902)
  • เอาไว้แก้ไขปัญหาการโดนแบน ผิดนโยบายต่างๆ โดยการยื่นผ่านเฟส 902 เช่น การแก้ปัญหาผูกบัตรไม่สำเร็จ  เป็นต้น

2.3 เฟสเขียวดูยังไง วิธีเช็คบัญชีเฟสเขียว ยืนยันตัวตน 

กดเข้าไปที่หน้า จัดการโฆษณา เลือก คุณภาพบัญชี ก็จะสามารถตรวจสอบสถานะของบัญชีโฆษณาและเพจที่คุณจัดการ ว่าได้มีการผิดกฏข้อใดของ Facebook มั้ย ติดเหลือง ติดแดงมั้ย หรือผิดมาตรฐานอื่นๆ ของ Facebook ในส่วนไหนหรือไม่ ถ้าติดก็สามารถยื่นอุทธรณ์ส่งคำขอการตรวจสอบได้อีกครั้ง หรืออีกช่องทางคือเข้าไปที่ลิงก์นี้ได้เลย ?คลิกลิงก์นี้ accountquality


สรุปเฟสเขียว กับ เฟสขาว

เรื่องของสถานะ เราจะเห็นได้ว่าต่างกันเพียง “ยืนยันตัวตนแล้ว” กับ “ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน” เท่านั้น แต่ในการใช้งานด้าน Marketing แล้ว ถ้าไม่ได้มองเพียงแค่เรื่องของการเอาไปยิงแอดอย่างเดียว เฟสขาว ยังหมายถึง acc id facebook ที่สร้างขึ้นใหม่ ง่ายต่อการถูกระบบเฟสบุ๊คปิดบัญชี หรือ ต้องทำการยืนยันตัวตนเฟสบุ๊คด้วยตนเอง ในงานที่อยากใช้บัญชีที่แข็งแรงหน่อย และใช้ได้หลากหลายงาน เช่น ยิงแอดโฆษณา, สแปม, การ Seeding Marketing , หน้าม้าการขาย เราก็มักจะเลือกซื้อ เฟสบุ๊ค แบบเฟสเขียว การซื้อ บัญชีเฟสบุ๊ค ที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้ว นั้นอาจจะเพื่อลดความเสี่ยงและความยุ่งยากในการยืนยันตัวตนในภายหลัง แทนที่เลือกใช้เฟสขาว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน แต่ละงานความจำเป็นไม่เหมือนกัน บางงานงบประมาณจำกัด และต้องการใช้แป๊บๆ ทิ้งๆขว้างๆได้ ก็เลือกเฟสขาว เพราะ เฟสเขียว ราคาสูงกว่าเฟสขาว ยังไงก็ลองเลือกไปใช้กันได้ครับ


สนใจ สั่งซื้อบัญชีเฟสบุ๊ค แค่กดเพิ่มเพื่อนไลน์ @Flashhook ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : FlashHook – ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง

เว็บไซต์ : www.flashhook.com